คุณสมบัติของผู้นำแบบ Agile มีอะไรบ้าง

หัวหน้าทีมหรือผู้นำในองค์กรหลายคนพยายามหาคำตอบว่า ผู้นำที่ดีควรเป็นอย่างไร ต้องมีคุณสมบัติหรือความสามารถอย่างไรบ้าง เพื่อเพิ่มความสามารถของทีมและทำเป้าหมายให้สำเร็จ สำหรับบทความนี้จะอธิบายถึง ผู้นำแบบ Agile เป็นการผสมระหว่างความเป็นผู้นำและการทำงานแบบ Agile ซึ่งหลักการของ Agile ถูกคิดค้นมาเมื่อปี 2001 เป็นหลักการที่คิดขึ้นมาเพื่อพัฒนาซอฟแวร์และเพิ่มความสามารถในการหานวัฒกรรมของทีมนักพัฒนา คุณสมบัติผู้นำแบบ Agile ส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องของการทำงานเป็นทีม การร่วมมือกัน การทำงานที่ยืดหยุ่น เข้าใจปัญหาและเข้าใจทีม มองโอกาสในการเปลี่ยนแปลง เพิ่มพลังงานเพื่อผลักดันให้เป้าหมายสำเร็จ สิ่งเหล่านี้จะทำให้ทีมงานทำงานได้อย่างมีความสุข เพิ่มประสิทธิภาพความสามารถของทีมงาน และได้แบ่งปันความสำเร็จด้วยกันเมื่อทำเป้าหมายสำเร็จ

Read More »

การสำรองข้อมูลองค์กร

การสำรองข้อมูลองค์กรหรือบริษัทนั้นเป็นส่วนที่สำคัญ แผนการกู้คืนความเสียหายและความต่อเนื่องทางธุรกิจ จำเป็นต้องมีอุปกรณ์สำรองข้อมูลที่เหมาะสำหรับองค์กร โดยแต่ละประเภทของการสำรองข้อมูลก็จะมีอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน มีคุณสมบัติและความสามารถที่แตกต่างกัน รายการอุปกรณ์สำรองข้อมูลที่ใช้กันทั่วไปมีดังนี้ สำรองข้อมูลบนดิสก์ สำรองข้อมูลแบบเทป LTO (Linear Tape-Open): เทคโนโลยีการสำรองข้อมูลด้วยเทป ช่วยให้สามารถจัดเก็บข้อมูลได้จำนวนมาก สำรองข้อมูลบนคลาวด์ สำรองข้อมูลแบบ Virtualized Virtual Tape Libraries (VTL): จำลองฮาร์ดแวร์เทป เพื่อให้สามารถสำรองข้อมูลได้เสมือนว่ากำลังจัดเก็บไว้ในเทป แต่จริงแล้วเก็บข้อมูลอยู่ในพื้นที่จัดเก็บดิสก์แทน

Read More »

สเปคคอมพิวเตอร์งบ 30K เล่นเกมส์ Overwatch 2

จัดสเปค PC สำหรับเล่นเกมส์ Overwatch 2 ในงบ 30K รวมจอ 24 นิ้ว งบกลางๆกำลังดี ผมเลือกจัดสเปคตามเกมส์ Recommended Specifications เลยนะครับ เล่นเกมส์ลื่นๆ (ถ้าช้าก็เป็นที่เน็ทหรือเซิฟเวอร์เกมส์นะ) รายละเอียดสเปคคอมพิวเตอร์และจอ รวมทั้งหมด ราคา 29,135 บาท ราคาจาก Advice นะครับ

Read More »